วันพฤหัสบดีที่ 3 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

ซิกแพกลีนๆ

แฮงกิ้งเลคไลท์ Hanging Leg Raise

ท่านี้ตามภาพเลยคับ เป็นการโหนบาร์ไว้ แต่บางท่านอาจเจ็บมือก็ให้ใส่ถุงมือแบบหนาๆไว้แล้วก็เริ่มฝึกกัน แต่ผมเคยเห็นในภาพต่างประเทศจะมี ตะขอเหล็กไว้เกี่ยวทำให้เราไม่ต้องพะวงกับเจ็บฝ่ามือ ทำให้ฝึกได้เต็มที่เลย ท่านี้ให้เอามือจับที่บาร์โหนตัวไว้ดังภาพ แล้วยกขาขึ้นมาดังภาพอาจงอหัวเข่าเล็กน้อย เอาขึ้นแล้วเกร็ง กล้ามท้องไว้ สักครู่แล้วเอาลงทำอย่างนี้นับเป็นครั้งๆ ทำอยู่ประมาณ 4-5 เซท ตอนที่เราฝึกท่านี้ใหม่ๆ อาจมีอาการแกว่ง ทำให้ไม่เป็นจังหวะแต่พอทำเรื่อยๆจะมีความเคยชิน ทำให้คล่องยิ่งขึ้น และก็จะทำให้เป็นจังหวะได้เองครับ ท่านี้นอกจากจะเอาขางอขึ้น เราก็สามารถบิดเอวได้ เพื่อให้กล้ามเนื้อสีข้าง ได้ทำงาน ด้วย ครับ นอกจากท่าฝึกแล้ว อาหารก็สำคัญเช่นกัน คือปริมาณแป้งที่เรากินเข้าไปต้องสำพันธ์กัน นั่นคือ อาจต้องลดจำนวนลง จากเคยทานวันละ 3 มื้อ ก็ให้เหลือ วันละ 1 มื้อเท่านั้น จะทานช่วงเช้า หรือช่วงเที่ยงก็ได้ ให้เลือกเอามื้อใดมื้อหนึ่งครับ กล้ามท้องคุณก็จะเริ่มชัดขึ้นในแต่ละอาทิตย์เลยคับ