วันศุกร์ที่ 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

เซ็ททรงผมผู้ชาย

วันนี้มาในแบบวันสบายครับ ไม่ซีเรียสมาก เราคุยกันมาตลอดทั้งอาหารการกิน และวิธีการเล่นเวต ยกลูกเหล็ก คราวนี้จะ มาแนะนำ เกี่ยวกับ ผมบนศรีษะของเรากันบ้าง หลายคนละเลยการ ดูแลทรงผม ลองหันมองดูกระจกบ้างนะคับ และลองเซ็ททรงผมดู แบบง่ายๆ แค่มี เจลกับหวี หรือจะมีไดเป่าผม เพื่อช่วยให้ผมอยู่ทรงดี ก็จะยิ่งดีมา

อุปกรณ์ที่คุณต้องเตรียม
Wax ยี่ห้อที่คุณคิดว่าถูกใจคุณมากที่สุด (แต่ครั้งนี้ให้เปิดดูว่ามีลักษณะเหนียวๆยืดๆ หรือเปล่า Wax ลักษณะนี้จะมีความพิเศษที่กลิ่นนะครับ บางยี่ห้อจะมีกลิ่นที่หอมมากๆ เหมือนกลิ่นของหมากฝรั่งเลยทีเดียว)
ขั้นตอนการเซ็ตผม
1.คุณควรเริ่มเตรียม Wax ที่เราบอกให้คุณเตรียมไว้นั่นแหละครับ
2.ให้คุณใช้นิ้วชี้และนิ้วกลาง ของมือที่คุณถนัด ปาดเนื้อ Styling Wax ออกมาพอประมาณ
3.แล้วนำเนื้อ Wax ที่ปาดนั้นมาใส่บนฝ่ามือของเรา แล้วลงมือถูเนื้อ Wax ให้ทั่วมือเลยนะครับ (สำหรับเนื้อ Wax แบบนี้จะรู้สึกเหนียวมือเลยครับ)


4.มาถึงขั้นตอนสำคัญก็คือ ให้ใช้นิ้วทั้ง 5 ลากผ่านบริเวณโคนผมที่เราต้องการจัดแต่ง (แต่ทางที่ดีควรไล่ไปให้ทั่วศรีษะนะครับ) ไม่ต้องรุนแรงกับมันมากนะครับ ค่อยๆลาก และไล่ไปเรื่อยๆ ในการไล่แต่ละครั้งนอกจากเราจะเสริมโคนผมให้อยู่ทรงตามที่เราต้องการแล้ว เราไม่ควรลืมที่จะไล่เนื้อ Wax ขึ้นไปถึงปลายผมด้วยนะครับ เพื่อจะได้ทรงผมตามต้องการ และคงทนขึ้น5.ให้ลูบไปเรื่อยๆ ปัดผมไปทางทิศทางที่คุณต้องการได้เลยนะครับ จนกว่าจะรู้สึกว่าเนื้อ Wax เริ่มแข็งตัว (ในระหว่างที่ปัดผมไปตามทิศทางที่ต้องการ เมื่อได้ตำแหน่งที่ต้องการแล้วอย่าลืมที่จะขยำปลายผมนะครับ)    6.เมื่อทุกอย่างได้ตามที่เราต้องการแล้ว หยิบเนื้อ Wax ขึ้นมาอีกครับ เพื่อจัดปลายผมให้อยู่ทรง เทคนิค ตรงจุดนี้ก็คือ ให้ใช้นิ้วโป้งกับนิ้วชี้ในมือด้านที่ถนัด บิดปลายผมที่ราได้ทำการจัดกลุ่มแล้ว ต้องการให้ชี้ตรงจุดใดให้บิดที่จุดนั้นได้เลยครับ ง่ายๆ ใช่ไหมหล่ะครับ เท่านี้คุณก็มีวิธี จัดแต่งทรงผมได้ 2 แบบ กับ 2 เนื้อ Wax แล้วล่ะครับ
วิธีเซ็ตผม ผู้ชายผมยาว
อุปกรณ์ที่คุณต้องเตรียม
Wax ที่เขียนข้างกล่องไว้ว่าเป็น Rubber หรือถ้ามันยุ่งยากมาก็เอา Wax กระปุกดำที่เรามีกันนี่แหละครับ
ขั้นตอนการเซ็ตผม
1.อย่างที่บอกครับครั้งนี้สำหรับผู้ชายผมยาว คุณต้องเตรียมเส้นผมให้แห้งก่อน จากนั้นก็เอา Wax ที่เตรียมมาขึ้นมา         
2.ให้คุณใช้นิ้วชี้และนิ้วกลาง ของมือที่คุณถนัด ปาดเนื้อ Wax ออกมาพอประมาณ          
3.แล้วนำเนื้อ Wax ที่ปาดนั้นมาใส่บนฝ่ามือของเรา แล้วลงมือถูเนื้อ Wax ให้ทั่วมือเช่นเดิม
4.เมื่อทั่วมือแล้ว เราก็นำฝ่ามือทั้ง 2 ข้างที่เต็มไปด้วย Wax ใส่ให้ทั่วเส้นผมครับ พยายามทาให้ทั่วนะครับ ถ้าอยากเน้นให้โคนขึ้นมาหน่อยก็ใช้นิ้วสอดไปตามโคนผม แต่ถ้าไม่อยาก ก็จับแต่ช่วงปลายผมเป็นพอครับ
5.จากนั้นให้จับปลายผมอย่างที่เราต้องการเลยนะครับ หากต้องการให้ผมด้านหลังที่ยาว ขึ้นมาหน่อยก็ให้เอามือเสยขึ้นบริเวณเส้นผมด้านหลัง จับให้เป็นช่อๆอย่างที่คุณต้องการเลยนะครับ
จบกระบวนการ การเซ็ตสำหรับหนุ่มผมยาว ไม่ยากเลยใช่มั้ยครับ แต่เรื่องที่ต้องระวังก็คือการจับทรงผมนี่แหละ ว่าทำอย่างไรไม่ให้ดูเป็นพวก J-Rock มากเกินไปต้องรูจักพอดีนะครับ

หรือถ้าคุณเป็นคนที่ไม่ชอบไว้ผมยาวก็ตัดสั้นเลยก็ได้ ไม่ต้องจัดทรงผมมาก อาจจะทาแว็ก หรือเจลโดยใช้ฝ่ามือละเลงบนผมสักหน่อย ให้ผมตั้งแค่นี้คุณก็หล่อได้ดังใจแล้วละครับ